TOP NHỮNG THỰC PHẨM NÊN ĂN VÀO BUỔI SÁNG!

So với các bữa ăn trong ngày thì bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sau đây là top những món ăn mà bạn nên ăn vào buổi sáng để có một cơ thể khỏe mạnh hơn!


0
Quảng Cáo

Có thể nói rằng, so với các bữa ăn trong ngày thì bữa sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Một bữa sáng đầy đủ và lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày mới. Do vậy mà việc lựa chọn ăn gì vào bữa sáng là điều rất cần thiết. 

Sau đây là top những món ăn mà bạn nên ăn vào buổi sáng để có một cơ thể khỏe mạnh hơn!

  1. 1 Trứng

    trungga 1 1705

    Trong trứng chứa một lượng lớn protein, việc ăn trứng vao buổi sáng sẽ giúp cho bạn cảm giác no lâu, giảm lượng calo vào các bữa tiếp theo. Điều đặc biệt là trứng giúp duy trì lượng đường và insulin trong máu ổn định. Trong trứng có chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa các bệnh rối loạn về mắt như: đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng bởi lòng đỏ trứng có chứa lutein và zeaxanthin. Ngoài việc tốt cho sức khỏe ra thì trứng cũng là loại thực phẩm dễ dàng chế biến theo nhiều các khác nhau như: hấp, luộc, chiên, xào, ốp la,...

  2. 2 Yến mạch

    befunky collage 1200x676 8
    Ảnh: Điện máy XANH

    Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, giàu đạm, khoáng chất, chất béo và các chất xơ hòa tan. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất hạ lipid như flavonoid, sterol, saponin,... Hơn nữa, yến mạch beta - glucan giúp thúc đẩy cảm giác no, tăng mức độ hormone đầy đủ PYY. Do vậy mà yến mạch đã trở thành thực phẩm ăn sáng vô cùng tốt cho sức khỏe.

  3. 3 Sữa chua

    9916d8014b26f125dc995fa286ab98f1 1200x676 1

    Sữa chua là một thực phẩm được làm từ sữa qua quá trình lên men tự nhiên thì acid lactic sẽ được tạo thành. Loại thực phẩm này mang hương vị thơm ngon và phù hợp khẩu vị của rất nhiều người.Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không? - BlogAnChoi. Sữa chua được biết đến là một sản phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng có phải lúc nào ăn nhiều cũng tốt? Ăn sữa chua buổi sáng có tốt. thì acid lactic sẽ được tạo thành. Loại thực phẩm này mang hương vị thơm ngon và phù hợp khẩu vị của rất nhiều người.Quan trọng hơn thế, lợi ích của sữa chua với sức khỏe vô cùng ấn tượng và đáng quan tâm. Nó tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân an toàn, tăng cường miễn dịch, cung cấp vitamin và canxi cho cơ thể. https://bloganchoi.com/an-sua-chua-buoi-sang-co-tot-khong/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - Ăn sữa chua buổi sáng có tốt không? - BlogAnChoi. Sữa chua được biết đến là một sản phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng có phải lúc nào ăn nhiều cũng tốt? Ăn sữa chua buổi sáng có tốt. thì acid lactic sẽ được tạo thành. Loại thực phẩm này mang hương vị thơm ngon và phù hợp khẩu vị của rất nhiều người.Quan trọng hơn thế, lợi ích của sữa chua với sức khỏe vô cùng ấn tượng và đáng quan tâm. Nó tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân an toàn, tăng cường miễn dịch, cung cấp vitamin và canxi cho cơ thể. https://bloganchoi.com/an-sua-chua-buoi-sang-co-tot-khong/

    Quan trọng hơn thế, lợi ích của sữa chua với sức khỏe vô cùng ấn tượng và đáng quan tâm. Nó tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân an toàn, tăng cường miễn dịch, cung cấp vitamin và canxi cho cơ thể.

  4. 4 Trái cây

    6 loi ich suc khoe cua viec an hoa qua vao buoi sang 1459
    Ảnh: CPCS

    Ăn trái cây giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và flavonoid. Đồng thời, cung cấp các khoáng chất như natri và kali ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do cho cơ thể hiệu quả. Sau một đêm dài, vào buổi sáng, dạ dày sẽ ở trong trạng thái trống rỗng. Kết hợp ăn trái cây cùng uống nước lọc được xem là cực tốt cho sức khỏe. Trong thời điểm này, dưỡng chất từ trái cây sẽ được hệ thống tiêu hóa dễ dàng hấp thu đầy đủ. Từ đó, cơ thể có thể hấp thụ nguồn dinh dưỡng tối đa từ trái cây.

  5. 5 Khoai lang

    loi ich bat ngo tu viec an sang bang khoai lang 1 700x468
    Ảnh: Bách hóa XANH

    Thành phần chính của khoai lang là tinh bột và các vitamin như A, C, canxi, kali, magie… chứa hàm lượng chất xơ cao, tạo cảm giác no lâu, giảm thèm ăn. Ngoài ra, nó còn giúp đốt cháy và diệt gọn mỡ thừa trong một thời gian ngắn. 

    Những người đang muốn giảm cân có thể ăn một củ khoai lang luộc vào bữa sáng. Đến giữa buổi bổ sung thêm trái cây hoặc sữa tươi không đường để đảm bảo dinh dưỡng, không để cơ thể thiếu chất hay bị đói. 

  6. 6 Tinh bột

    tinh bot 8 1569346568097349378984 crop 15693465775521583596676
    Ảnh: Sức khỏe hàng ngày

    Bữa sáng chịu trách nhiệm chính trong việc cung cấp năng lượng cho cả ngày dài, vì vậy mà tinh bột là thực phẩm không thể không kể đến trong những thực phẩm ăn sáng tốt. Nhất là khi phải hoạt động thể lực nặng nhọc thì bạn càng cần phải bổ sung đủ lượng tinh bột cần thiết. Những loại thực phẩm như bánh mỳ, cơm, bún, phở,… sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng dồi dào.

  7. 7 Sữa

    uong sua thay bua sang
    Ảnh: Làm cha mẹ

    Bữa sáng là cơ hội tốt để bổ sung các loại sữa. Các sản phẩm từ sữa là một trong các loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein cao, và rất giàu canxi, trong các loại thực phẩm chúng ta thường ăn, không có loại nào có chứa hàm lượng canxi cao như sữa.

    Hãy tận dụng bữa sáng để dùng các sản phẩm từ sữa, ví dụ như 1 cốc sữa bò, sữa dê, sữa chua ít đường đều là một sự lựa chọn hoàn hảo.

  8. 8 Nên ăn bữa sáng như thế nào là tốt?

    20170907103754 bua sang 1
    Ảnh: Vietnamnet

    Theo các chuyên gia thì bữa sáng nên ăn vào lúc 7 - 8h, vì lúc này cơ thể đang cần nạp năng lượng và cũng là lúc mà chúng ta cảm thấy thèm ăn nhất. Sau khoảng thời gian này, hệ tiêu hóa làm việc kém hiệu quả hơn dẫn tới việc chuyển đổi chất dinh dưỡng kém, ăn không ngon miệng.

  9. 9 Trước khi ăn sáng thì nên uống một cốc nước ấm!

    photo 1 1613310508041717457831
    Ảnh: CafeBiz

    Vào buổi sáng sau khi thức dậy, chuyên gia thường khuyên chúng ta nên uống một cốc nước ấm trước khi ăn. Việc này sẽ giúp bù đắp lượng nước thiếu hụt trong suốt quá trình bài tiết của cơ thể đêm hôm trước. Ngoài ra, cũng làm sạch đường ruột và kích hoạt hệ tiêu hóa.

  10. 10 Bữa sáng nên chọn thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa!

    photo 1 1556875023771384416513 116
    Ảnh: Sống khỏe làm đẹp

    Buổi sáng là lúc chúng ta cần phải hoạt động nhiều do vậy mà nếu chọn những loại thực phẩm có quá nhiều chất dinh dưỡng sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu, nặng bụng. Vì thế, chọn những thức ăn dễ tiêu nhưng đảm bảo chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

  11. 11

    Trên đây là những loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng. Bữa sáng vô cùng quan trọng vì vậy hãy lựa chọn những thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng để bắt đầu một ngày mới thật nhiều năng lượng và làm việc hiệu quả hơn!


Bình luận

bình luận

Choose A Format
Story
Formatted Text with Embeds and Visuals
List
The Classic Internet Listicles
Countdown
The Classic Internet Countdowns
Open List
Submit your own item and vote up for the best submission
Ranked List
Upvote or downvote to decide the best list item
Video
Youtube and Vimeo Embeds