5 món ăn tốt cho bà bầu 3 tháng tuổi?

Mời các mẹ cùng tham khảo những món ăn dễ làm lại còn tốt cho sức khỏe thai nhi trong vòng ba tháng đầu nhé.


0

Ba tháng đầu là thời điểm rất nhạy cảm của thai nhi , chính vì vậy các mom cần hết sức cẩn thận trong việc đi đứng và đặc biệt là trong chuyện ăn uống . Và đấy cũng là nỗi lo của các bố mẹ khi chuẩn bị được làm cha làm mẹ .  Vậy hãy cùng tham khảo những món ăn tốt nhất cho sức khỏe mẹ và bé tại đây.

  1. 1 Thịt gà

    58

    Theo quan niệm dân gian thì người ta thường nói thịt gà thường không tốt cho 3 tháng đầu của thai nhi. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay , nhiều nhà khoa học đã chứng mình gà rất tốt . Thịt gà cũng là một trong những loại thịt mẹ bầu không nên bỏ qua khi mang thai vì nó rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic.

    Thị gà còn có thể làm giảm phù nề, an thai , bổ sung chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. 

    Thịt gà cũng rất dễ chế biến , chúng ta có thể luộc gà , nấu cháo , hoặc hầm lên.

     Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều và lạm dụng thị gà bởi vì bên cạnh một số những thành phần rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu thì cũng có những thành phần chất không được tốt .

  2. 2 Cá hồi

    59

    Có thể nói cá hồi là nguồn bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho cả mẹ và bé. Trong cá hồi có chứa dồi dào axit omega3. Bên cạnh đó , nó còn mang đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Với loại thực phầm chứa nhiều vitamin a, vitamin D, vitamin D12. Và các nguyên tố vi chất giúp  tốt cho trí não của thai nhi, giups các bà bầu ổn định thai nhi, bảo vệ tim mạch, xương chắc khỏe....

    Tuy nhiên chúng ta chỉ nên sử dụng 200g cá hồi/ tuần để tránh nhiễm độc thủy ngân.

  3. 3 Thực phầm giàu vitamin C

    60

    Các loại thực phẩm này không chỉ có tác dụng làm sạch miệng, kích thích khẩu vị của bà bầu, mà trong các loại hoa quả này còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên như vitamin A, C, thiamin, niacin, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, … 

    Giúp tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong, đồng thời có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi mang thai, phòng ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu rất hiệu quả. Đây cũng là những loại trái cây rất phổ biến và được hầu hết các bà bầu yêu thích vì mùi vị chua ngọt rất thích hợp trong thời kỳ mang thai 3 tháng đầu này.

    Ví dụ điển hình như cam, quýt... ổ sung vitamin C cho bà bầu mỗi ngày giúp cho thai nhi phát triển và tăng ...Vitamin C được xem là “người bạn tốt nhất” của hệ miễn dịch

  4. 4 Trứng

    62

    Protein chất lượng cao được tìm thấy trong trứng đã được chứng minh là tốt chosức khỏe và góp phần cải thiện cân nặng của thai phụ. Ngoài ra, trứng còn có nhiều vitamin A, D, B2, B6, B12, acid folic, cholin, sắt, canxi phospho, kali, chất béo, nhất là omega3. Các chất dinh dưỡng trên có chủ yếu ở lòng đỏ, lòng trắng chủ yếu có nước và protein. Các thành phần khoáng chất vitamin, sắt, canxi, magie có thể phân giải các chất gây ung thư.

    Và bạn chỉ nên ăn từ 3-4 quả trứng mỗi tuần tùy cách chế biến để bạn cảm thấy ngon miệng nhất.

  5. 5 Mè đen

    63

    Trên thực tế, hạt mè rất tốt cho sức khỏe vì chúng giàu sắt, canxi, axit amin, protein, axit oxalic, vitamin B, C và E.

    Lợi ích sức khỏe mà mè đen mang lại như sau : Tăng cướng hệ miễn dich , giàu chất sơ tiêu hóa tốt và tăng năng lượng. Chúng ta có thể ăn mè với rau sống, với các món mỳ ...

    Tuy là vậy nhưng chúng ta cũng không nên ăn nhiều trong 3 tháng đầu  nhé, và tránh ăn nếu bạn có tiền sử bị dị ứng.


    Tóm lại trong 3 tháng đầu bên cạnh những dưỡng chất cần thiết thì chúng ta cũng nên giữ một tâm lý ổn định để ảnh hưởng đến em bé.


Bình luận

bình luận

Chọn định dạng bài viết
Bài Viết
Bài viết dạng chuẩn
Danh Sách
Danh sách được xếp hạng sẵn 1->10
Danh Sách Ngược
Danh sách dạng đánh số ngược 10 -> 1
Danh Sách Mở
Đăng tải danh sách các item cùng với chức năng bình chọn item tốt nhất
Danh Sách Đã Xếp Hạng
Bình chọn mở để quyết định item tốt nhất
Video
Nhúng Youtube