8 LÍ DO khiến chúng ta phải TẬP THỂ DỤC mỗi ngày.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy thể dục giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ. Nhưng bạn phải tập thể dục liên tục trong bao lâu thì những lợi ích mới được thiế


0

Nếu bạn đã có thói quyen tập thể dục hàng ngày thì đây là một thói quen tuyệt vời và cần được duy trì đều đặn. Còn nếu bạn chưa có thói quen này thì ngay hôm nay hãy bắt đầu luyện tập thể thao vì những tác dụng tuyệt vời của nó.

Tất cả mọi người đều có những ngày cuối tuần mà ta biết mình cần phải đi tập một chút, nhưng có thể vì dư âm ngày thứ Sáu “chén chú chén anh” hoặc muốn nướng cho đã mà bạn hoàn toàn không có chút động lực nào để vực bản thân dậy cho vài bài tập thể dục.
Tuy nhiên có thể bạn sẽ cảm thấy muốn tập ngay khi biết rằng, chỉ cần 10 phút tập thể dục mỗi ngày thôi cũng cực kỳ tốt cho bản thân, dù là tinh thần hay thể chất. Và đặc biệt hơn nữa, tác dụng của một buổi tập có thể sẽ kéo dài đến vài ngày sau khi tập.

  1. 1 Tập thể dục giúp cải thiện não bộ

    luyen-bo-nao

    Sau một ngày dài ngồi một chỗ làm việc trong văn phòng, việc tập thể dục sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng khả năng tiếp thu vấn đề. Giúp bạn lấy sự phấn chấn ngay sau khi tập.

  2. 2 Giúp cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng

    bat-ngo-voi-loi-ich-cua-tinh-dau-buoi-doi-voi-suc-khoe-5 800x500

    Chỉ với 10 phút tập hoặc đi bộ và hít thở trong công viên thôi cũng đã giúp bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn,hạnh phúc hơn .Vì thế hãy duy trì thói quen tập luyên nếu bạn muốn giữ tâm trạng của mình luôn phấn khởi.

  3. 3 Giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và săn chắc

    tu-the-chien-binh-trong-yoga

    Không gì tuyệt vời hơn khi bạn sở hưu một thân hình đúng chuẩn và săn chắc. Một cơ thể khỏe đẹp giúp bạn trở nên tự tin hơn và từ đó mang lại nhiều lợi thế hơn trong xã hội để dẫn đến thành công trong cuộc sống.

  4. 4 Tập thể dục nhẹ nhàng cải thiện chứng mất ngủ

    De-co-giac-ngu-ngon-SK-709-2017-ok

    Nếu đã lâu bạn chưa có một giấc ngủ ngon và sâu thì đây là lúc bạn cần phải tập thể dục ngay. Giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể bạn mau phục hồi, tinh thần thoải mái và tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc mới. Tuy nhiên lưu ý đừng tập quá nặng hoặc quá gần giờ đi ngủ, điều đó chỉ khiến bạn khó ngủ hơn. Thay vào đó chỉ cần 10 phút luyện tập nhẹ nhàng trước khi ngủ khoảng một giờ đồng hồ.

  5. 5 Giúp xương khớp khỏe mạnh, cải thiện tình trạng đau nhức

    tap-the-duc-10-phut-elle-man-4

    Việc tập thể dục hàng ngày ngoài trời vào lúc sáng sớm sẽ giúp bạn hấp thụ canxi tốt hơn, từ đó giúp xương khớp luôn khỏe mạnh. Ngoài ra còn tránh được tình trạng loãng xương khi cơ thể hấp thụ kém đi đối với người cao tuổi.

  6. 6 Giảm béo, kiểm soát cân nặng

    533f34b9-3951-44ca-9bd1-e69c15040703

    Quá trình tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa, việc kiểm soát được cân nặng của bản thân giúp cơ thể ngày càng đẹp hơn. Ngoài ra việc kiểm soát cân nặng, tập luyện sẽ khiến cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn, từ đó chúng ta có thể giảm khả năng mắc phải các loại bệnh về xương khớp

  7. 7 Làn da đẹp hơn

    31-1

    Tim đập mạnh làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da, giúp da căng tràn sức sống và hồng hào hơn. Mồ hôi cũng rất tốt cho da bởi một số nước trong thành phần sẽ bốc hơi để làm mát cơ thể, phần còn lại được tái hấp thu vào da, giúp da sáng và không bị khô. Tập luyện bất kỳ bài tập nào (dù ít) cũng khiến bạn khỏe mạnh và hấp dẫn hơn.

  8. 8 Thiết lập tính kỷ luật

    photo-3-1486473769746-crop-1486473814476

    Gò bản thân vào một mục tiêu và nỗ lực để đạt được mục tiêu ấy là nguyên tắc cơ bản nhất của thành công. Duy trì thói quen tập luyện thường xuyên là bước đầu để bạn xây dựng cho mình tính kỷ luật như thế.


Bình luận

bình luận

Chọn định dạng bài viết
Bài Viết
Bài viết dạng chuẩn
Danh Sách
Danh sách được xếp hạng sẵn 1->10
Danh Sách Ngược
Danh sách dạng đánh số ngược 10 -> 1
Danh Sách Mở
Đăng tải danh sách các item cùng với chức năng bình chọn item tốt nhất
Danh Sách Đã Xếp Hạng
Bình chọn mở để quyết định item tốt nhất
Video
Nhúng Youtube