in

8 dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ

092426 che-do-an-duong-da-cho-phu-
092426 che-do-an-duong-da-cho-phu-

Phụ nữ  cần bổ sung đầy đủ những dưỡng chất sau đây để có sức khỏe tốt.

  1. 1 Canxi

    4813 bo-sung-canxi-cho-tre-nhu-the-nao-la-dung-nhat-bi-thieu-canxi-nen-gi-thi-tot 1-1524009516-314-width1364height1200-1

    Phụ nữ có xu hướng bị yếu xương, đặc biệt khi có tuổi. Canxi rất cần thiết cho xương chắc khỏe và phụ nữ cần ý thức được tầm quan trọng của bổ sung canxi trong chế độ ăn uống. Hãy đảm bảo sử dụng nhiều sản phẩm sữa. Nước ép trái cây, sữa chua, sữa đậu nành là những nguồn canxi tuyệt vời.

  2. 2 Sắt

    2010 1 wbct

    Thiếu sắt có thể gây thiếu máu, một tình trạng rất phổ biến ở phụ nữ. Sắt cung cấp oxy cho tế bào và thiếu sắt khiến bạn uể oải và mệt mỏi. Nên ăn nhiều loại thịt nạc như thịt gà và gà tây cũng như ngũ cốc và đậu.

  3. 3 Vitamin D

    vitamin-D

    Canxi bạn sử dụng sẽ vô ích nếu cơ thể  không sản xuất đủ vitamin D để hấp thu canxi. Vitamin D có trong các loại cá như cá ngừ và cá hồi cũng như nước ép cam có bổ sung vitamin D.

  4. 4 Axit folic

    axit-folic-480x360

    Mặc dù axit folic rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai nhưng nó cũng rất cần với phụ nữ bình thường. Các chuyên gia cho biết axit folic giúp các tế bào phân chia và nó được tìm thấy trong rau xanh, nước ép trái cây, đậu đỗ,  ngũ cốc.

  5. 5 Protein

    img 54507d13de164

    Là dưỡng chất quan trọng cần cho sự hình thành xương và cơ,  protein cũng chống lại vi khuẩn, tiêu hóa những thứ bạn ăn và giúp kiểm soát chuyển hóa. Protein có trong thịt gia cầm, thịt đỏ,  cá và các loại hạt vỏ cứng.  Nghiên cứu cho biết phụ nữ cần ít nhất 45g protein mỗi ngày.

  6. 6 Chất xơ

    chatxocanthietchocothenhuthenao

    Chất xơ không chỉ giúp kiểm soát đường huyết, cholesterol mà còn giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Chất xơ được tìm thấy trong rau, hoa quả, ngũ cốc toàn phần, bánh mì và ngũ cốc, các loại hạt và đậu.

  7. 7 Vitamin C

    Che-do-dinh-duong-cho-thoi-ky-man-kinh-1-e1459830658459

    Nếu bạn muốn có xương  chắc khỏe và làn da đẹp hãy đảm bảo hấp thu đủ vitamin C. Vitamin C có nhiều trong ớt đỏ, súp lơ xanh và chanh. Hãy uống nước cam hoặc nước chanh ít nhất 3 lần mỗi tuần để bổ sung loại vitamin này.

  8. 8 Axit béo omega-3

    omega-3

    Axit béo omega-3 là nguồn chất béo tốt, được cho là giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Axit này có trong cá như cá  mòi, cá hồi, cá trích, cá thu. Quả óc chó, hạt lành cũng chứa axit béo omega-3.

What do you think?

904 points
Upvote Downvote

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading…

0