5 bí quyết lôi kéo khách hàng đơn giản mà hiệu quả


0

Thu hút, lôi kéo khách hàng là một nghệ thuật trong kinh doanh không phải ai cũng làm được. Một sản phẩm, thương hiệu để khách hàng biết đến, tin tưởng là điều không dễ dàng. Dưới đây là 5 bí quyết lôi kéo khách hàng đơn giản mà rất hiệu quả

  1. 1 Tạo sự khác biệt về sản phẩm

    1. Tao su khac biet ve san pham

    Cách tốt nhất để ấn tượng và thu hút khách hàng đó chính là sự khác biệt về sản phẩm. Nếu cùng một sản phẩm, cùng công dụng, giá thành, khách hàng sẽ lựa chọn mua của những thương hiệu uy tín hơn. 

    Vì thế, bạn cần nhấn mạnh những điểm ưu việt của sản phẩm. Làm sao để khách hàng thấy được đó chính là sản phẩm mà họ đang cần. Hãy cố gắng tạo ra những sản phẩm hoàn toàn độc đáo và thu hút. 

  2. 2 Có hình thức giảm giá phù hợp

    2. giam gia phu hop

    Khách hàng luôn thích hàng giảm giá, mặc dù họ thừa biết đó là cách mà nhà sản xuất đưa ra để thu hút. Tuy nhiên, chính việc giảm giá đã kéo khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm một cách hiệu quả. 

    Giảm giá chính là cách thu hút và lôi kéo khách hàng rất tốt. Đây còn chính là cơ hội để bạn tạo nên một nguồn khách hàng trung thành. Vì thế, trong chính sách kinh doanh, bạn cần lưu ý tới các hình thức giảm giá phù hợp. 

  3. 3 Chăm sóc khách hàng như chính người thân

    3. cham soc khach hang 1

    Hãy chăm sóc khách hàng như chăm sóc chính người thân yêu của mình. Đó là điều mà những nhà làm kinh doanh thành công đã đưa ra. Chỉ khi doanh nghiệp biết trân trọng khách hàng, mới có thể tạo được lòng tin nhanh nhất. 

    Khi bước vào bất cứ cửa hàng nào, khách hàng cũng sẽ ấn tượng ngay với những nụ cười, lời cảm ơn của nhân viên. Cung cách phục vụ tốt sẽ ghi điểm mạnh hơn là giá thành tốt. Người ta thà chọn một nơi họ được phục vụ như “thượng đế”, còn hơn lựa chọn nơi họ giống như những người xa lạ. 

  4. 4 Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

    4. xay dung moi quan he voi khach hang

    Ngay từ lần đầu tiên khách hàng tìm đến với doanh nghiệp, bạn cần tạo mối quan hệ và lưu giữ thông tin ngay tức khắc. Khách hàng sẽ vô cùng ấn tượng khi đến ngày sinh nhật, kỷ niệm nhận được tin nhắn chúc mừng từ doanh nghiệp. 

    Bên cạnh đó, có chính sách ưu đãi với những khách hàng VIP, thân thiết là khá cần thiết. Điều này vừa tạo ấn tượng tốt, vừa giữ chân được khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới. 

  5. 5 Tạo nhiều cơ hội cho khách hàng

    5. tao co hoi cho khach hang

    Tạo cho khách hàng nhiều cơ hội cũng chính là tạo cơ hội cho chính doanh nghiệp. Khách hàng thường thích có nhiều lựa chọn hơn là chỉ một. Bởi lúc đó, khách hàng có thể cân nhắc được nhu cầu cần thiết nhất của họ là gì. 

    Ngay cả việc giải quyết các khiếu nại. Doanh nghiệp cũng cần thoải mái và đưa ra nhiều hướng giải quyết. Bởi khách hàng chính là người trả lương cho nhân viên, chứ không phải doanh nghiệp. Chính vì vậy, khách hàng cần được “tự do” và thoải mái nhất có thể. 

    Trên đây là một số bí quyết giữ chân và lôi kéo khách hàng trong kinh doanh. Nếu áp dụng được những bí quyết này, việc thương hiệu, sản phẩm của bạn được biết đến rộng rãi hơn không còn xa. 


Bình luận

bình luận

Chọn định dạng bài viết
Bài Viết
Bài viết dạng chuẩn
Danh Sách
Danh sách được xếp hạng sẵn 1->10
Danh Sách Ngược
Danh sách dạng đánh số ngược 10 -> 1
Danh Sách Mở
Đăng tải danh sách các item cùng với chức năng bình chọn item tốt nhất
Danh Sách Đã Xếp Hạng
Bình chọn mở để quyết định item tốt nhất
Video
Nhúng Youtube