in

4 Nhóm thực phẩm bà bầu nên ăn nếu không muốn bị rạn da khi mang thai

thuc-pham-cho-me-bau
thuc-pham-cho-me-bau

Rạn da là hiện tượng thường gặp, cũng là nỗi lo lớn của nhiều mẹ bầu. Tuy nhiên, để tránh rạn da hiệu quả, tác động bên ngoài như bôi dầu dừa, thoa kem dưỡng chống rạn vẫn là chưa đủ, các mẹ cần cung cấp đủ dưỡng chất cho da thông qua việc bổ sung những loại thực phẩm có ích trong chế độ ăn hàng ngày.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là loại dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn có công dụng lớn trong việc làm đẹp da. Đây là loại dưỡng chất quan trọng, góp phần hỗ trợ cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào da mới, tăng cường sức khỏe làn da.

Bằng cách bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn, mẹ bầu có thể cải thiện sự đàn hồi của da, làm giảm nguy cơ rạn da. Các loại trái cây mẹ bầu có thể lựa chọn như bưởi, cam, dâu, kiwi, ớt chuông, dưa hấu và bông cải xanh.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin E

Ngoài vitamin C, vitamin E cũng là loại dưỡng chất nổi tiếng với công dụng làm đẹp da. Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E vào chế độ ăn hàng ngày trong thời kì mang thai có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da, từ đó, làm giảm nguy cơ bị rạn da.

Không chỉ có tác dụng phòng ngừa rạn da, vitamin E cũng có vai trò quan trọng trong việc chữa trị, phục hồi các vùng da bị hư tổn, trẻ hóa làn da. Vì thế, khi đã xuất hiện rạn da, các mẹ cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E để làm giảm bớt tình trạng rạn da của cơ thể.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E mẹ nên lựa chọn bao gồm các loại hạt quả bơ, đậu phộng, mầm lúa mạch, cà chua đã nấu chín và bột yến mạch.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin A.

Một loại vitamin khác các mẹ bầu nên bổ sung vào chế đọ ăn thời kỳ mang thai là vitamin A. Vitamin A vốn được biết đến với tác dung bổ mắt, tuy nhiên, đây cung là loại dưỡng chất quan trọng giúp bảo vệ Lnf da, cũng như thúc đẩy sự hình thành các tế bào da. Bởi vậy, vitamin A cũng có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng rạn da khi mang thai. May mắn đây cũng là loại dưỡng chất rất phổ biến, có ở rất nhiều loại thực phẩm đặc biệt là cacsloaij hoa quả rau củ ó maufcam nhưcafroots, khoai lang, dưa đỏ, bí ngô mơ, xoài, cá hồi, những loại rau lá xanh như bina và cải xoắn

Nhóm thực phẩm giàu kẽm 

Hấp thu những thực phẩm giàu kẽm sẽ khuyến khích cơ thể mẹ bầu sản sinh collagen giúp tăng cường sức khỏe làn da. Do đó, việc bổ sung kẽm cho cơ thể thông qua chế độ ăn hằng ngày cũng là một cách làm hiệu quả các mẹ bầu phòng ngừa các dấu hiệu rạn da trong thời kì mang thai.

Description: D:hinh ANHThuc-pham-giau-kem.jpg

Một số loại thực phẩm giàu kẽm các mẹ có thể bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày như thịt nạc, nho khô, đậu, đậu lăng, chuối…

Những nhóm thực phẩm trên không chỉ tốt cho làn da của mẹ bầu mà còn đồng thời cũng rất tốt cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.Vì thế, các mẹ bầu nên chú ý tham khảo bổ sung các loại dưỡng chất trên vào chế độ ăn hằng ngày nhé.

What do you think?

902 points
Upvote Downvote

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading…

0