10 thực phẩm tốt cho tim mạch và vóc dáng phụ nữ bạn nên biết


0

Những thực phẩm mà chúng ta dung nạp vào cơ thể chứa các chất dinh dưỡng khác nhau, nhằm cung cấp và duy trì cơ thể ở trạng thái ổn định và phát triển khoẻ mạnh mỗi ngày. Dưới đây là 10 loại thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên tham khảo để biết và đưa vào thực đơn hàng ngày để tốt cho sức khỏe:

  1. 1 CÀ CHUA

    ca-chua

    Trong Cà chua chứa rất nhiều vitamin C và chất chống ôxy hoá giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể. Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng vitamin C trong cơ thể tỉ lệ nghịch với nguy cơ mắc bệnh tim, mạch vành. Vì vitamin C có chất chống oxy hoá mạnh chống lại các tế bào gây hại cũng như phòng tránh các bệnh liên quan đến tim mạch.

  2. 2 QUẢ BƠ

    bo

    Trong quả bơ chứa đầy chất béo không bão hoà và là nguồn cung cấp Kali, vitamin C, chất xơ và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là chất Carotenoid – một dạng sắc tố hữu cơ có trong tự nhiên, chống lại các tác nhân ôxy hoá bên ngoài, được cho là có thể làm giảm các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra quả bơ đã được chứng minh là thúc đẩy cơ thể hấp thụ, cung cấp một lượng chất xơ có lợi cho hệ tiêu hoá.

  3. 3 CÁC LOẠI QUẢ MỌNG (VIỆT QUẤT, DÂU TÂY, NHO…)

    dau-nho

    Quả mọng tăng cường hàm lượng Cholesterol tốt (HDL) trong máu trong khi làm giảm hàm lượng Cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, quả mọng còn được chứng minh là thúc đẩy sự phát triển của hệ xương và chuyển hoá các chất béo thành năng lượng. Bên cạnh đó những quả đỏ chua ngọt này giúp chống lại các tế bào ung thư và giữ cho nhịp đập trái tim luôn vững vàng, khỏe mạnh.

  4. 4 QUẢ DƯA LƯỚI

    dua-luoi

    Trong một quả dưa lưới có chứa đầy đủ các chất bao gồm các chất xơ, kali, vitamin C và chất điện phân dồi dào – đây là một trong những chất chủ chốt điều hòa hệ tim mạch hoạt động trơn tru .

    Ăn dưa lưới thường xuyên là các bạn đang bổ sung đầy đủ kali và các chất điện phân có tác dụng điều chỉnh huyết áp, nhịp tim, từ đó ngăn ngừa đột quỵ và bệnh mạch vành. Khoáng chất của dưa lưới cũng làm cho hệ mạch của các bạn khỏe mạnh hơn, tránh được tình trạng phình mạch nguy hiểm.

  5. 5 ĐẬU NÀNH NGUYÊN CHẤT

    dau-nanh

    Thực phẩm từ đậu nành cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng, bao gồm đạm chất lượng cao (33% tổng năng lượng), acid béo (40%) và carbonhydrate (27%). Các thành phần dinh dưỡng quý báu này có khả năng ngăn ngừa hiện tượng máu vón cục (blood clotting), làm giảm các triệu chứng bệnh tim mạch như cholesterol xấu trong máu cao, huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch vành và tai biến mạch máu dẫn tới đột quỵ. Do vậy, bạn có thể chế biến đậu cùng với các loại thực phẩm khác chứa Folate (hay vitamin B9), vitamin B Magie, Canxi và axit béo Omega 3 giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết đầy đủ cho một trái tim khoẻ mạnh.

  6. 6 HẠT HẠNH NHÂN

    hat-hanh-nhan-co-tac-dung-tot-cho-tim-mach

    Trong hạt hạnh nhân có chứa các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa flavonoid, protein và potassium những chất này giúp trái tim được khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa các yếu tố có hại cho tim mạch. Hạnh nhân chứa các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, bao gồm: arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali là những chất rất tốt hỗ trợ cho khả năng vận động của tim. Nghiên cứu cho thấy hạt hạnh nhân giảm lượng LDL cholesterol xấu, đặc biệt là ở những người có lượng cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa động mạch và chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.

    Các thành phần dinh dưỡng có trong hạt hạnh nhân giúp điều hòa Cholesterol và huyết áp ổn định, chống tăng cân và béo phì – ba yếu tố đó cũng chính là nguyên nhân dẫn tới các cơn đau tim và đột quỵ. Vì vậy hàng ngày bạn nên ăn khoảng 30 hạt hạnh nhân để luôn có trái tim khỏe mạnh nhé.

  7. 7 BỘT YẾN MẠCH

    bot-yen-mach

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong yến mạch có chất beta-glucan có tác dụng giảm cả cholesterol LDL và cholesterol toàn phần (1,14). Beta-glucan có thể làm tăng bài tiết chất mật giàu cholesterol, do đó làm giảm mức tuần hoàn của cholesterol trong máu. Do đó Yến mạch hay các loại ngũ cốc nguyên hạt nói chung được chứng minh là giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

  8. 8 SỮA CHUA

    sua-chua

    Khi sử dụng sữa chua, lượng Kali có trong sữa chua có khả năng giúp loại borNatri dư thừa ra khỏi cơ thể làm tiền đề cho hệ bài tiết cũng như máu được thanh lọc thật tốt và hoạt động hiệu quả hơn. Do đó, nếu bạn ăn sữa chua thường xuyên sẽ giúp hạn chế các bệnh về huyết áp, thận cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch tốt hơn.

  9. 9 CÁ HỒI

    ca-hoi

    Cá hồi dồi dào Omega 3 , chất này có tác dụng giảm lượng chlesterol trong cơ thể, duy trì tính linh hoạt của động mạch, tĩnh mạch và tăng cường cơ tim. Omega 3 cũng được cho là giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa cứng thành mạch.Các nghiên cứu đã chứng minh ăn cá hồi thường xuyên giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 25-30% so với bình thường. Thịt cá hồi chứa những chất béo lành mạnh, an toàn cho sức khỏe người dùng. Bảo vệ tim mạch hiệu quả, ổn định huyết áp, giảm mỡ máu. Thành phần omega 3 cùng cố chức năng tim, nhịp tim, giảm nguy cơ đột quỵ.

  10. 10 DƯA HẤU

    duahau630-1

    Dưa hấu cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ, chất chống ôxy hoá và các vitamin thiết yếu (C,A, Kali, Magie) nhất định phù hợp với cơ thể hằng ngày. Ngoài ra một miếng dưa hấu vừa có thể xua tan đi cái nóng của mùa hè nhé.

    Trên đây là 10 thực phẩm tốt cho tim mạch và sắc đẹp của phụ nữ, qua bài viết này hy vọng các bạn hãy chọn cho minh những thực phẩm tốt sức khỏe cho bạn và gia đình .


Bình luận

bình luận

Chọn định dạng bài viết
Bài Viết
Bài viết dạng chuẩn
Danh Sách
Danh sách được xếp hạng sẵn 1->10
Danh Sách Ngược
Danh sách dạng đánh số ngược 10 -> 1
Danh Sách Mở
Đăng tải danh sách các item cùng với chức năng bình chọn item tốt nhất
Danh Sách Đã Xếp Hạng
Bình chọn mở để quyết định item tốt nhất
Video
Nhúng Youtube