in

10 thói quen sai lầm với bữa sáng mà bạn cần ngừng thực hiện ngay hôm nay!

1 45357-1
1 45357-1

Khoa học đã chứng minh rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bỏ qua bữa sáng có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe toàn diện của chúng ta. Không có một bữa ăn sáng thích hợp là một sai lầm, đặc biệt là nếu bạn đang muốn giảm cân và/ hoặc duy trì cân nặng. Bữa sáng rất quan trọng để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp bạn vượt qua những thời điểm bận rộn nhất trong ngày.

Bạn nên tiêu thụ đủ thực phẩm lành mạnh và giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin trong bữa ăn sáng để cung cấp cho cơ thể khởi đầu tốt cho cả ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, những điều này không được nhiều người quan tâm. Một số người thường bỏ bữa sáng để thực hiện giảm cân. Nhưng, chỉ đơn thuần là ăn gì đó cho bữa sáng sẽ không giúp ích gì cho bạn. Bữa ăn sáng lành mạnh của bạn phải chứa các loại thực phẩm cung cấp năng lượng cho cơ thể. Có một số sai lầm phổ biến mà tất cả chúng ta đã mắc phải hoặc có thể vẫn đang tiếp tục mắc phải gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình giảm cân của bạn.

  1. 1 Đồ ăn dầu mỡ

    pho-sot-vang-au-trieu

    Rất nhiều thực phẩm ăn sáng truyền thống của chúng ta rất giàu dầu mỡ. Mặc dù những thực phẩm ăn sáng này rất ngon và mang lại cảm giác no, nhưng bạn không nên bắt đầu ngày mới với chúng. Thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể gây rối loạn tiêu hóa, làm bạn mất tập trung vào công việc hoặc học tập. Hơn nữa, những thực phẩm này có thể khiến bạn cảm thấy uể oải vào buổi sáng.

  2. 2 Đồ uống hoặc thực phẩm chứa nhiều đường

    Nuoc-uong-dong-chai

    Rất nhiều ngũ cốc ăn sáng hoặc nước ép trái cây đóng chai có chứa hàm lượng đường ẩn. Đây là những chất dinh dưỡng thấp và nhiều calo, và do đó, bạn nên tránh những loại đồ ăn, thức uống này. Tương tự như vậy đối với đồ uống năng lượng hoặc đồ uống có ga có chất làm ngọt nhân tạo, chúng chứa rất nhiều calo nên không thích hợp dùng cho buổi sáng.


  3. 3 Nước ép trái cây hoặc rau

    nuoc-hoa-qua

    Trái cây và rau quả có nhiều chất xơ và đường tự nhiên, cả hai đều tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể bạn tăng năng lượng tự nhiên vào buổi sáng. Tuy nhiên nước ép trái cây hoặc rau quả sẽ loại bỏ chất xơ tự nhiên. Do đó, bạn hãy ăn cả quả cho bữa sáng, thay vì ép sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

  4. 4 Dùng đồ uống chứa nhiều caffeine

    mat-nuoc-15214090965317902927

    Nhiều người trên khắp thế giới thích uống đồ uống chứa caffein cùng với bữa ăn sáng. Trà và cà phê là hai trong số những loại phổ biến nhất. Trong khi một tách của một trong hai loại đồ uống có thể giúp tăng cường trao đổi chất và tâm trạng, thì việc tiêu thụ quá mức cùng một lúc không tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng 1 tách trà hoặc 1 tách cà phê vào buổi sáng thôi nhé!

  5. 5 Không ăn đủ

    1605 1

    Chúng ta thường quá vội vàng, không có quá nhiều thời gian vào buổi sáng để quan tâm đến việc có một bữa sáng ngon miệng, đầy đủ hay không. Vì vậy, chúng ta thường ăn qua loa với một bữa ăn sáng nhỏ và không đầy đủ.

    Vào buổi sáng, bạn cần ăn no và đầy đủ chất, nếu không bạn sẽ cảm thấy đói ngay sau đó. Điều này khiến bạn muốn thèm ăn vặt không lành mạnh, hoặc không cung cấp đủ năng lượng để bạn bắt đầu một ngày mới một cách hiệu quả.

  6. 6 Không xem bữa sáng là một bữa ăn chính

    1 45357

    Bữa ăn chính là quan trọng cho bất cứ ai, dù bạn có đang thực hiện chế độ giảm cân hay không. Nhưng, trong khi các bữa hằng ngày thì mọi người thường chú trọng và cho rằng bữa ăn trưa và bữa tối là bữa chính. Chúng ta thường quên chuẩn bị cho bữa sáng và lấy bất cứ thứ gì chúng ta nhìn thấy trước mặt để dùng làm buổi sáng. Hãy chuẩn bị những thứ đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng như yến mạch, sữa, bánh mì và trứng...

  7. 7 Ăn sáng bên ngoài

    woman eating breakfast

    Ngày nay, rất nhiều quán vỉa hè, nhà hàng và quán cà phê cung cấp thực đơn bữa sáng và chúng ta không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng. Chính vì thế, nhiều người lựa chọn ăn sáng bên ngoài vì cảm thấy nhanh và tiện lợi. Tuy nhiên, đó không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt.

    Hãy thử và tạo thói quen ăn sáng tại nhà, để bạn có thể quan tâm đến việc có bao nhiêu calo và bao nhiêu dinh dưỡng mà cơ thể sẽ hấp thụ. Thức dậy sớm và tự mình chuẩn bị bữa sáng đầy dinh dưỡng, sau đó thưởng thức chúng sẽ là tuyệt vời hơn nếu bạn chỉ mua những đồ ăn làm sẵn.

  8. 8 Bỏ qua chất béo

    BreakfastEggsBaconPancakes

    Chất béo khác với đồ ăn dầu mỡ. Tuy nhiên, tâm lý của chúng ta thường loại bỏ tất cả chất béo, chính vì thế đã vô tình vứt bỏ rất nhiều thực phẩm giàu chất béo có lợi. Chất béo chứa axit béo không bão hòa rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là khi được tiêu thụ với bữa sáng, vì chúng thúc đẩy cảm giác no và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Vì vậy, bạn có thể sử dụng lòng đỏ trứng cùng với bơ đậu phộng khi dùng bánh mì sandwich vào mỗi buổi sáng nhé!

  9. 9 Ăn sáng ngay khi vừa thức dậy

    notinbedeating8853

    Đừng bắt đầu ăn ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng. Đầu tiên, hãy uống một ly nước ấm sẽ rất tốt cho cơ thể, giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động. Vì vậy, đừng ăn sáng ngay khi vừa thức dậy và thay vào đó đợi ít nhất nửa giờ sau khi bạn thức dậy để ăn sáng là tốt nhất

  10. 10 Ăn thức ăn thừa cho bữa sáng

    large 5bf7366f-64d8-4556-82a8-d83bcedce97d

    Việc sử dụng pizza, hamburger, cơm chiên... còn thừa hôm trước cho bữa sáng là rất tiết kiệm lại hấp dẫn và tránh lãng phí. Nhưng điều này không hề tốt. Thức ăn thừa hoặc hâm nóng lại có giá trị dinh dưỡng thấp và cho dù chúng được bảo quản hay làm lạnh tốt đến đâu. Những loại thức ăn này có thể làm đảo lộn hệ tiêu hóa của bạn, gây ra nhiều vấn đề khác như khó tiêu, béo phì...

    Những thói quen trên nếu bạn đang có hãy từ bỏ chúng ngay trong hôm nay nhé!

    Theo NDTV Foods

What do you think?

902 points
Upvote Downvote

Comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Loading…

0