10 bài học từ thất bại khi khởi nghiệp, không bao giờ được bỏ qua


0

Khởi nghiệp là một chặng đường dài, nếu đủ kiên trì, đủ nhiệt huyết bạn mới có thể đi đến thành công. Trên con đường khởi nghiệp ấy bạn sẽ gặp vô vàn khó khăn và thất bại. Nhưng quan trọng nhất là sau những thất bại đó, bạn rút ra được bài học cho riêng mình. 

Dưới đây là 10 bài học từ thất bại khi khởi nghiệp của những nhà kinh doanh lỗi lạc. Nếu bạn cũng đang trên con đường ấy nhất định không được bỏ qua. 

  1. 1 Ý tưởng sai lầm với khách hàng mục tiêu

    1 -Y-tuong-sai-lam-voi-khach-hang-muc-tieu

    Ý tưởng của bạn có thể rất hay, rất thuyết phục. Nhưng chỉ khi bắt tay vào làm việc mới thấy thật sự nhiều sơ hở. Đó là do bạn không tìm hiểu khách hàng kỹ, đưa ra ý tưởng trước khi nghiên cứu khách hàng. Đây là sai lầm nghiêm trọng mà bất cứ một người startup nào cũng cần tránh. 

  2. 2 Hiểu được tầm quan trọng của những cộng sự

    2 -Hieu-duoc-tam-quan-trong-cua-nhung-cong-su

    Một doanh nhân giỏi luôn hiểu rằng bản thân không thể làm tất cả mọi thứ. Và thực tế có những công việc nằm ngoài khả năng của người sáng lập. Vì thế, có được một cộng sự hay sự hỗ trợ của các thành viên trong nhóm điều hành là điều rất cần thiết và quan trọng.

  3. 3 Luôn kiên trì tiến về phía trước

    3 -Luon-kien-tri-tien-ve-phia-truoc

    Hầu hết mọi người đều không hứng thú với những người bán hàng quá “nhiệt tình”. Nhưng những ai muốn thành công trong kinh doanh đều phải cực kỳ kiên trì “tấn công” khách hàng của mình.

    Đừng lấy suy nghĩ của một người để áp đặt cho tất cả những người còn lại. Hãy dùng chiêu “mưa dầm thấm lâu” bạn sẽ không bao giờ phải thất vọng. 

  4. 4 Kêu gọi vốn không phải việc một sớm một chiều

    4 -Keu-goi-von-khong-phai-viec-mot-som-mot-chieu-1

    Tài chính là yếu tố quan trọng để các startup có thể hiện thực hóa ý tưởng đó. Công ty không thể triển khai kế hoạch hay phát triển nếu không có doanh thu. Mặt khác, xây dựng một công ty cũng đòi hỏi nhiều chi phí.

    Quá trình kêu gọi gây quỹ có thể tốn rất nhiều thời gian. Các nhà khởi nghiệp cần chấp nhận thực tế là mình sẽ bị từ chối rất nhiều lần cho đến khi tìm được nhà đầu tư phù hợp. 

  5. 5 Không bao giờ dự đoán được việc thanh toán của khách hàng

    5 -Khong-bao-gio-du-doan-duoc-viec-thanh-toan-cua-khach-hang

    Thực tế, việc khách hàng thanh toán lúc nào là điều khó nắm bắt nhất. Có thể hôm nay họ vui họ thanh toán, nhưng ngày mai họ buồn họ lại thôi. Thế nên trong kinh doanh đừng bao giờ dự đoán mình sẽ được bao nhiêu. Tất cả chỉ chắc chắn khi tiền đổ về tài khoản. 

  6. 6 Hãy luôn có tầm nhìn xa và dài hạn

    6 -Hay-luon-co-tam-nhin-xa-va-dai-han

    Hầu hết doanh nhân đều cần đến một mục tiêu dài hạn nếu muốn việc kinh doanh phát triển. Đối với những nhà khởi nghiệp đây lại là một điều quan trọng hơn bao giờ hết. 

    Bên cạnh việc biết mình là ai, bạn cũng cần xác định mình sẽ là ai, sẽ đứng ở đâu trên thương trường này. Đó mới là mục tiêu mà bạn cần phấn đấu. 

  7. 7 Đừng huy động quá nhiều tiền khi mới bắt đầu

    7 -Dung-huy-dong-qua-nhieu-tien-khi-moi-bat-dau

    Huy động càng nhiều vốn càng tốt? Đây là điều hoàn toàn không đúng. Vì nếu có quá nhiều tiền được góp vào sẽ có thể dẫn tới sự thất bại đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu.

    Việc huy động được số vốn ban đầu quá lớn sẽ đưa doanh nghiệp vào bẫy lầm tưởng về mức độ thu hút của sản phẩm của mình. Điều các doanh nghiệp cần khi đó là phải tỉnh táo để kiểm chứng chất lượng sản phẩm có phù hợp với nhu cầu thị trường hay không.

  8. 8 Hãy tạo ra một sản phẩm “độc nhất vô nhị”

    8 -Hay-tao-ra-mot-san-pham-“doc-nhat-vo-nhi”

    “Thương trường là chiến trường”, người nào mạnh, người đó thắng. Nhưng bạn chỉ là một nhà khởi nghiệp, cơ hội nào để bạn chiến thắng? Đó chính là tạo ra sự khác biệt. Hãy tạo ra những sản phẩm “độc nhất vô nhị”. Đừng bắt chước để rồi phải chết yểu dưới tay của kẻ khác. 

  9. 9 Xây dựng mạng lưới phân phối rộng rãi

    9 -Xay-dung-mang-luoi-phan-phoi-rong-rai

    Trong kinh doanh, đừng đứng dưới giếng để đánh giá cả bầu trời. Đừng chỉ quan tâm một thị trường, hãy để những thị trường khác cũng được sử dụng và biết đến sản phẩm của bạn. 

    Muốn như vậy, bạn phải xây dựng và phát triển hệ thống phân phối rộng rãi. Điều này không chỉ giúp kinh doanh phát triển mà còn giúp thương hiệu lớn mạnh hơn. 

  10. 10 Hãy tìm nhà đầu tư thích hợp nhất

    10 -Hay-tim-nha-dau-tu-thich-hop-nhat

    Trong kinh doanh không hẳn ai nhiều tiền là người đó sẽ thắng. Quan trọng là việc bạn đi được bao lâu và bao xa. Để làm được điều đó hãy tìm nhà đầu tư phù hợp cho dự án khởi nghiệp của mình. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn được làm việc với nhà đầu tư có cùng mục tiêu và triết lý làm việc. Nếu nhà đầu tư có thể hỗ trợ, đưa ra lời khuyên đúng đắn trong kế hoạch xây dựng công ty vững chắc, mở rộng thị trường thì không còn gì tuyệt vời hơn. 


Bình luận

bình luận

Chọn định dạng bài viết
Bài Viết
Bài viết dạng chuẩn
Danh Sách
Danh sách được xếp hạng sẵn 1->10
Danh Sách Ngược
Danh sách dạng đánh số ngược 10 -> 1
Danh Sách Mở
Đăng tải danh sách các item cùng với chức năng bình chọn item tốt nhất
Danh Sách Đã Xếp Hạng
Bình chọn mở để quyết định item tốt nhất
Video
Nhúng Youtube